SMART NEWS

จับแล้ว นักมวยอินฟลูฯชื่อดัง แปะลิ้งค์เว็บพนันออนไลน์ 18 ก.ย. 67 11:09 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ยุโรปกลางและตะวันออกน้ำท่วมหนัก

views

หลายประเทศในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกกำลังเผชิญน้ำท่วมรุนแรงอิทธิพลของพายุบอริส (Boris) ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตรวมกันแล้ว 8 คน

โดยที่โรมาเนีย ชาวบ้านเริ่มการเก็บกวาดความเสียหายในภูมิภาคกาลาติ หลังเผชิญเหตุน้ำท่วมและฝนตกหนักมาช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทางการแจ้งยืนยันมีผู้เสียชีวิต 5 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายราว 5,000 หลัง ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ 25,000 คน

ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย เป็นหน่วยดับเพลิงที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในออสเตรีย และผู้เสียชีวิตอีก 1 รายจมน้ำตายในเมืองคล็อดโซ ภูมิภาคซิเลเซียใต้ ใกล้พรมแดนสาธารณรัฐเช็ก หลังฝนที่ตกอย่างหนักทำให้ระดับน้ำของแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านกว่า 1,600 คนต้องอพยพจากบ้านเรือน ขณะที่อีกกว่า 17,000 คนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

เช่นเดียวกับที่สาธารณรัฐเช็ก แม่น้ำหลายสายในภูมิภาคเซาท์โบฮีเมียเพิ่มระดับสูงจนไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ รวมถึงเขื่อนแห่งหนึ่งแตกเพราะรองรับระดับน้ำมหาศาลไว้ไม่ไหว มีรายงานผู้สูญหายหลายคน นายกรัฐมนตรี ปีเตอร์ ฟีอาลา บอกว่าชาวสาธารณรัฐเช็กกำลังรับมือช่วงสุดสัปดาห์ที่ยากลำบาก เนื่องจากคาดว่าฝนจะตกหนักต่อเนื่องไปอีกหลายวันข้างหน้า น้ำท่วมหนักในโปแลนด์และสาธารณรัฐเช็ก ส่งผลให้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลีกสูงสุดของทั้งสองประเทศต้องยกเลิกในสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน ทางการท้องถิ่นของจังหวัดแห่งหนึ่งใกล้กรุงเวียนนาของออสเตรีย ได้ประกาศเขตภัยพิบัติในพื้นที่เพื่อระดมสรรพกำลังรับมือกับสถานการณ์ ที่เหล่าผู้นำท้องถิ่นระบุว่าเป็นสถานการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนพื้นที่รัฐบาวาเรีย ทางใต้ของเยอรมนี ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงและเริ่มล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว

TW-headbar