SMART NEWS

กระทรวงสาธารณสุขถอดบทเรียนรับมือน้ำท่วม 19 ก.ย. 67 11:09 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

มาเลเซียอายัดบัญชีกลุ่มธุรกิจพัวพันละเมิดเด็กกว่า 400 คน

views

ทางการมาเลเซียอายัดเงินมากกว่า 130,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 4.32 ล้านบาท) ในบัญชีธนาคารของกลุ่มธุรกิจมุสลิมแห่งหนึ่ง หลังจากช่วยเด็ก 402 คนที่ถูกล่วงละเมิดจากสถานสงเคราะห์ที่ถูกระบุว่าเป็นของกลุ่มธุรกิจนี้

นายราซารุดดิน ฮูเซน ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซียแถลงในวันนี้ว่า ทางการได้อายัดเงินในบัญชีธนาคารทั้งหมด 99 บัญชีที่โยงกับโกลบอล อิคห์วาน เซอร์วิส แอนด์ บิสซิเนส โฮลดิงส์ หรือจีไอเอสบี (GISB) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 581,552.31 ริงกิต (ราว 4.49 ล้านบาท) ในจำนวนนี้ 4 บัญชีถูกสั่งปิด เป็นการอายัดภายใต้กฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน นอกจากนี้ยังได้ยึดยานยนต์ 8 คันของจีไอเอสบีด้วย

ทางการมาเลเซียกำลังสอบสวนจีไอเอสบีในความผิดเกี่ยวกับการละเมิดและทอดทิ้งเด็ก การฟอกเงินและฉ้อโกง และการทำผิดทางศาสนา หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วตำรวจได้บุกค้นสถานสงเคราะห์ 20 แห่งที่ว่ากันว่าดำเนินการโดยกลุ่มธุรกิจนี้ และสามารถช่วยเหลือเด็กได้ 402 คน เด็กจำนวนมากมีบาดแผลทั้งเก่าและใหม่ที่เป็นร่องรอยของการถูกล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายร่างกาย ผลการคัดกรองทางสุขภาพพบว่า เด็กได้รับบาดแผลทางจิตใจและมีภาวะแคระแกร็น นอกจากนี้ยังพบว่า มีเด็ก 13 คน ถูกกระทำชำเราทางทวารหนัก.

TW-headbar