SMART NEWS

พบ 3 น.ศ.ที่ถูกหลอกไปเรียกค่าไถ่ 22 ต.ค. 67 15:10 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

สหรัฐเร่งสอบเหตุ ฮ. ชนเสาสัญญาณวิทยุ

views

เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนเสาส่งสัญญาณวิทยุในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัสเกิดขึ้นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นเหตุให้นักบินและผู้โดยสารบนเครื่องรวม 4 คนเสียชีวิตยกลำ ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน ล่าสุดมีรายงานว่าเสาสัญญาณดังกล่าวเพิ่งถูกฟ้าผ่าไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้ไฟสัญญาณบนเสาดับเหลือเพียงดวงไฟที่อยู่บนยอดเสาเพียงจุดเดียวเท่านั้น

เสาสัญญาณต้นนี้มีความสูงถึง 1,000 ฟุต และในขณะที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์บินอยู่ที่ระดับความสูง 600 ฟุต สำนักบริหารการบินสหรัฐหรือ เอฟเอเอเปิดเผยว่าได้แจ้งเรื่องเสาสัญญาณไฟดับให้นักบินทั้งหมดทราบตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม ตามปกติแล้ว เอฟเอเอกำหนดว่าเสาสัญญาณที่มีความสูงเกิน 200 เมตรจะต้องติดตั้งไฟหรือทำเครื่องหมายให้เห็นชัดเจนเพราะเสาสัญญาณเหล่านี้มักเป็นอันตรายต่อเฮลิคิปเตอร์ซึ่งมีเพดานบินต่ำและมองไม่เห็นในเวลากลางคืน

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เหตุนาทีที่เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนเสาซึ่งทำให้เกิดประกายไฟสว่างวาบขึ้นมา จากนั้นก็การระเบิดอย่างรุนแรงตาม รายงานระบุว่าเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นและมีไฟไหม้ในที่เกิดแต่เหตุเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้อย่างทันท่วงที ขณะที่เสาสัญญาณพังทลายเสียหายย่อยยับ

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุเป็นของบริษัทเอกชนในรัฐเท็กซัสที่ให้บริการพานักท่องเที่ยวบินชมทัศนียภาพ เวลานี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนเสาและกำลังเร่งสอบสวนเพิ่มเติม.

TW-headbar